Search This Blog

Monday, December 2, 2013

Jerome AZ

หลังจากสงบจิตแล้ว กลับมาเขียนต่อ คิคิ

คราวนี้ไปที่เมืองผี อยู่ไม่ห่างจากที่พักนักก็ขอเกาะแข้งขาเพื่อนผู้ใจดีช่วยพาไปโหน่ย เริ่มจากขึ้นเขา มีไม่กี่โค้งแต่ชันพอสมควร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ถึงจุดชมวิวของหมู่บ้านนี้ Jerome
อากาศวันนั้นออกแนวเหมือนฝนกำลังจะตก แต่ไม่ตกหรอกเพราะดินแดนแถบนี้แห้งแล้ง ถ้าจะตกก็แปปเดียว ไม่นาน  แต่ก็ไม่มีนักท่องเที่ยวอีกเช่นเคย เอะรึพวกเราไปไล่เค้าหมด ฮ่าๆ
 ตรงนี้คือสามแยกที่ดิ่งลงมาจากถนนเขาชันด้านขวา ซึ่งเท่าที่เห็นเค้าแค่แวะมาทานข้าวกันช่วงมื้อเย็นแล้วก็กลับบ้านไป จึงคิดเอาว่าน่าจะเหมาะกับเป็นที่เปลี่ยนบรรยากาศกินข้าวนอกบ้านของคนที่นั่นมากกว่า ไม่ได้เป็นจุดที่คึกคักมากมาย
 เด็กเอเชียสี่คน ก็ต้องมาปีนเขาเพื่ออยากดูวิวด้านบน 
 ถนนสะอาดสะอ้าน รถไม่เยอะ เมืองสงบ ไม่เห็นมีวี่แววว่าจะมีผีอย่างที่เค้าว่าๆกันเลย ฮ่าๆๆ
 มีร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ ส่วนมากเป็นงานที่ทำด้วยมือแต่ตอนเราไป ไม่มีร้านไหนเปิดเลย หรือเราไปผิดช่วงไม่ยักกะรู้ เพราะถ้าเค้าไม่มีนักท่องเที่ยวคงปิกเปิดร้านเป็นช่วงๆมั้ง

อันนี้ก็ถ่ายมา มันแปลกๆดี ไม่รู้คืออะไร เห็นที่บ้านไม่มีเลยถ่ายมา คิคิ
ของที่ขายกันในร้านก็ออกแนวคาวบอยอีกเช่นเคย จริงๆในเมืองนี้ก็ไม่มีอะไรนะ แต่บรรยากาศข้างทางมันน่าสนมากกว่า เหมือนบุกเข้ามาอีกเมืองหนึ่ง
เดินๆเล่นๆอยู่เกือยสองชั่วโมง แล้วเราก็กลับกัน เลยแวะไปซ์้อของกลับเข้าบ้านก่อน เสบียงกักตุน เพราะทำอาหารไทยกินตลอดเจ้าคะ 

รูปน้อยมากสำหรับที่นี่เพราะบรรยากาศมันคล้ายๆกัน แต่ที่เห็นแล้วตื่นเต้นสุดก็แกรนแคนยอนด์แหละคะ เมืองนี้คนที่นั่นใจดีมาก เค้าเห็นเด็กไทยเดินเล่น(เดินกลับบ้านเพราะรถเมล์หมด) เค้าก้ทยอยมารับแล้วไปส่งจนครบ จากห้างสรรพสินค้า วอลมาร์ท )พวกเค้าเจ๋งมาก นิสัยดี มีน้ำใจ พอดีอยู่บ้านใกล้กัน พวกเราเลยทำอาหารไทยไปให้ ไม่รุ้ว่าจะชอบมั้ยอะนะ ฮ่าๆ สรุปโดยรวม เราชอบที่นี่นะ เดะครั้งหน้าลงเรื่องไปเที่ยวในตัวเมือง Phoenix กับพี่สาวแวะมาหา วันนี้ขอตัวไปค้นรูปก่อง คิคิ บับบาย :)


No comments: