Search This Blog

Sunday, November 3, 2013

10 days India trip กรี๊ดดดด ชั้นมีชีวิตรอด(2)

 มาต่อกัน คิคิ ไม่ได้จ้องคอมซะนานเลยเหนื่อยไปบ้าง เข้ามาด้านในของป้อมอัครา ส่วนมากเป็นหินอ่อน จากอากาศตอนนั้นที่มันร้อน(มาก) พิเข้าไปในตัวอาคาร เย็นแบบไม่ต้องใช้แอร์เลย อัศจรรย์จริงๆ ภายในบริเวณไม่เห็นแอร์ซักกะตัว น่าทึ่งคนสมัยก่อนเขาคิืดได้ยังไงกัน

งานแกะที่ละเอียด และโค้งเว้าเท่ากัน เริ่ดคะ 

และแล้วก็มาเดินมาจนถึงสนาม ช่วงเดินออกคณะรถทัวร์รอเราประมาณชั่วโมงเพื่อที่จะเดินทางไปทัชมาฮาลต่อ (ห้าโมงเย็น กว่าจะได้ไปถึงที่ที่อยากจะเห็น) ค่าตั๋วเข้าชม คนอินเดียก็ 20 รูปีนะถ้าจำไม่ผิด ส่วนคนอื่นเอเชียคิด 500 และคนยุโรป หรือพวกประเทศค่า จีดีพี สูงๆ ก็ 700  ราคาตั๋วแบ่งแยกตามความเจริญของประเทศ -_-"



แสงที่เข้าไปตอนนั้นกำลังสวย ไม่ถือว่าร้อนมากเหมือนตอนกลางวัน ท้องฟ้าใสๆกับสนามเขียวๆ รู้สึกเลยว่า เริ่มคุ้มค่าบัตรละ อิอิ เด็นเข้าไปผ่านตึกนี้ ไกด์บอกถึงจะเข้าสู่ตัวแม่งาน ทัชมาฮาล แต่ก่อนเข้าไป สังเกตุเห็นด้านบนของประตูเข้า เค้าทำสวยมากตรงเพดาน มันตัดครึ่งขอบฟ้าพอดีเลย และพอเข้าไปมันมืดนิดหน่อยแต่พอสอดส่องเห็นตัวตึกหินอ่อนทัชมาฮาล ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาอย่างไม่ขาดสาย เยอะมากกกก


มุมแย่งชิงตำแหน่งถ่ายภาพ คนเยอะ ไม่อยากเบียด
 เขาไปในตัวอาคารด้านใน อากาศสดใส เดินแปปเดียว  หลังเปียกเลย
นี่ก็เป็นประตูทางเข้าของอาคารแต่ไม่ได้ถูกให้ใช้เพราะใกล้ตัวอาคารเกินไป นักท่องเที่ยวเยอะเลยต้องใช้ประตูเดียว

 วิธีรักษาความสะอาดภายในอาคารและรอบๆ เค้าให้สวมถุงผ้าทุกคน ถ้าไม่ใส่จะมีตำรวจ(มั้ง)แต่งชุดสีกากี ถือปืนโบราณดักอยู่ก่อนเข้าตัวอาคารหินอ่อน :D


บอกอย่างเดียวว่าสวยยย หลังจากเดินเล่นไปถ่ายรูปไป เหนื่อยมากกก แต่ประทับใจ ทริปนี้ไปกับคณะทัวร์คนอินเดียและลูกทัวร์อินเดีย และเราเพิ่งรู้ว่า เค้าเที่ยวกันมาราธอนมาก กลับไปถึงโรงแรมตี2 (เริ่มออกตอน 6โมงเช้า) คือ ระหว่างทางหลังจากแวะที่ทัชมาฮาลแล้ว พวกเขาพาแวะอีก 2 ที่ ซึ่งจะเกี่ยวกับศาสนาฮินดูเป็นหลัก และไม่ได้รับอนุญาตให้พกกล้องหรือโทรศัพท์เข้าไป น่าเสียดายมากๆ โดยที่อินเดียมีสถานที่ วัฒนธรรมเก่าแก่ยังคงเหลืออยู่เยอะ สิ่งปลูกสร้างที่มันใหญ่โตมโหฬารสวยมากๆแต่เค้าไม่ให้พกกล้องเข้าไป อีกที่นึงคือ Akshardham temple สวยมากกกก และเข้าฟรี ชอบตรงนี้ ก่อนจบตอน อีก 6 วันที่เหลือ หมดเวลาไปกับการดูแลคนที่มาด้วย ท้องเสียเพราะอาหารที่นั่น คาดว่านางน่าจะใส่ซอสสี่อย่างเขาจัดให้บนโต๊ะ ผสมลงในข้าวผัดไก่ ซึ่งคนปกติเค้าไม่ทำกัน แต่นางไม่เคย เลยจัดเต็ม ท้องเสียก่อนได้เลื่อนตั๋วกลับก่อนกำหนด เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว =_=" ถ้าไม่ป่วย อาจจะได้ไปอีกที่นึงที่อยากไปมากๆคือ Kingdom of the dream เสียดาย แต่ไม่เป็นไร เดะเก็บตังค์ใหม่ก่อนแล้วจะนั่งพรมวิิเศษไปอีก อิอิ 

ปล.น้ำที่นั่น ขายกันทีขวดละ 1 ลิตร ราคา 20 รูปี(ประมาน10บาท) และอาหารที่นั่น คุณมีตัวเลือกสามอย่างคือ ไก่,แพะ และ มังสวิรัติ..แน่นอนคะ กินไก่ทุกวันเลยที่นั่น ฮ่าๆๆ ร้านอาหารเฟรนไชส์ก็มีนะ แต่หายาก ที่เห็นก็มี subway,KFC,pizza hut และ Mc donald ซึ่งก็นั่นแหละ ทุกอย่างทำด้วยไก่เป็นส่วนประกอบทั้งหมด 

บับบาย :)
My dream is journey..journey is my dream..Oui

No comments: