Search This Blog

Thursday, March 8, 2018

Prague ,Czech Republic 3 คืน อิแม่ร้อนนน

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เพิ่งจะว่างจริงๆ แล้วก็ได้มานั่งเขียน ช่วงที่ไปทริปนี้ เป็นซัมเมอร์ปี 2016 ซึ่งจำได้ว่า อากาศนี่คือไทยแลนด์ชัดๆ


อาจจะเล่าลัดแพลนเที่ยว เพราะนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก่อน แล้วแต่อารมณ์จริงๆ ฮ่าๆ คือเราเดินทางโดยใช้รถบัส ในการข้ามประเทศเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากประหยัดและได้เดินทางพร้อมกันกับช่วงนอน ตื่นมาคือเน้นว่า เอาของฝากที่พักแล้วเที่ยวต่อเลย (โหดดี) ตอนนั้นเพื่อนยังไม่เข้าร่วมทริป เราเลยออกหน้าทริปไปก่อน ซึ่งเรานัดไว้ว่าจะเจอกันระหว่างทางของทริปทั้งหมด เราลิสต์ไว้ 8 ที่ด้วยกัน เป็นโซนยุโรปตะวันตก พยายามจะกวาดให้เรียบแต่ก็ไม่หมดอยู่ดี



เราเดินทางมาจากเบอร์ลิน เยอรมันนี โดยรถบัสท้องถิ่น ราคาถูกแต่รถถือว่าดีเลยทีเดียว ถ้าเทียบบ้านเราก็รถประมาณนครชัยแอร์ แบบตั๋วธรรมดา ถือว่าดีนะสำหรับเรา ใช้เวลาประมาณ 4 ชม.ในเที่ยวนี้ แบกวนไป กระเป๋าลากใบนึง และกระเป๋าพายหลังอีกใบนึง


จองที่พักรีวิวก็ไม่แย่นะ เรากะไว้สามคืน และภาวนาให้เจอห้องดี เปิดเข้าไป อู้วหูว มีเตียงสองชั้น 5 เตียง นั่นแปลว่า จะมีคนอีก 9 คน ในห้องนี้ ที่พักรวมราคาอาหารเช้าแล้ว เราเลยจะประหยัดหน่อย ไม่ต้องจ่ายไปมื้อนึง โดยในห้องก็จะมี ผช ผญ ปะปนไป เอาตรงๆมี ผญสามคน รวมเราด้วย แอบกลัวนะ แต่ทุกคนดูกันเองมาก แล้วจำได้เลยว่ามีเพื่อนผชสองคน ก็มาเที่ยวเหมือนกัน น่าจะวัยทำงานแล้วแต่ก็มาเที่ยวกันแบบนี้ รู้สึกดีไปอีกแบบ


การเที่ยวแบบนี้ คือการสลายไขมันออกอย่างดี เพราะเราเน้น เดิน เดิน เดิน แล้วก็เดิน ซึ่งก็จะมีแอพพลิเคชั่นคำนวณระยะทางเริ่ม และจุดที่เราจะเข้าไปแวะชม ดู ตามระยะทาง คำนวณเลาให้เสร็จสรรพ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยในการที่จะแพลนที่เท่ียวให้ครบ ในแต่ละวัน

จำได้ว่าตอนนั้น เราเดินไปใน old town ด้วยความที่สวยมาก ฮ่าๆ เดินไปมา มีผช สองคนนั่งกินพิซซ่าอยู่ในนั้น ยิ้มและเรียกให้ไปกินด้วย อิชั้นก็ด้วยความตกใจ ไม่ไปสิ เดินหนี ..จริงๆก็หิวข้าวฟรีอะนะ แต่กลัวไม่ปลอดภัยมากกว่า..จำหน้าไม่ผิด นางงานดีอยู่ กิกิ




หลังจากเรากิน เดิน เที่ยว วนทั้งวันที่ ตัวเมืองเก่า เดินปีนขึ้นไปดูวิวของเมืองที่ปราสาทแล้ว เราก็ทำแบบนี้วนไปมา จนครบ ตอนแรกก็นึกว่าจะจบละ ทริปที่ปราก ยังไม่มีอะไรกระตุ้นเลย นอกจากวิวกับอากาศดีดี

เช้าวันก่อนเช็คเอ้าท์...เนื่องจากเราเหนื่อย จากการเดินเที่ยวทั้งวัน เราก็หลับสนิท เตียงเราจะอยู่ชิดผนัง ซึ่งอีกฝั่งก็เป็นเตียงเช่นเดียวกัน เราอยู่ชั้นบน เช้าวันนั้นคือปวดฉี่มาก..แต่กำลังสะลึมเสลอเปิดตาขึ้น ..ด้วยความที่เราสายตาสั้น ไม่ได้ใส่แว่น แต่เหลือบเห็นฝั่งตรงข้าม เตียงข้างล่าง ซึ่งคนพักเตียงนั้นคือ ผญ....นางกำลัง..ขึ้นแล้วโยกย้ายไปมา..สภาพเปลือยท่อนล่าง...เอิ่มมมม

อิชั้น..ปวดฉี่ก็ปวด พอเดาได้ว่า เกิดอะไรขึ้นขณะนั้น จะลุกเลยก็กลัวขัดจังหวะ...เป็นคนดี..รอให้เขาเสร็จกิจก่อน อิชั้นถึงทำท่าทางแบบว่า หาวแรงๆเหมือนเพิ่งตื่น...ทั้งๆที่ คือตื่นนานแล้วมั้ย ...สรุป น่าจะได้รอสักพัก คาดว่าเมื่อคืน น่าจะมีปาร์ตี้อะไรสักอย่างที่ผับด้านล่างของโฮสเทล แล้ววัยรุ่นก็คงหิ้วกันไปมา ..เง้อออออ...อิชั้นก็นะ  ครั้งแรกของการพักโฮสเทลแล้วเจอแจ๊คพ๊อตแบบนี้.. ตลก ปนอยากรู้ แต่ก็สนุกดี ถ้าพัก โรงแรม คงไม่เจออะไรแปลกๆแบบนี้ อิอิ

แล้วทริปนี้ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ดันต่อไปทริปหน้า จะเจอเพื่อนแล้ว..เรานัดเจอกันที่ เวียนนา ออสเตรียค๊า...ไว้อารมณ์ดีดี จะมาเล่านะค๊ะ ง่วงแล้ว

รัก
Yuwachio

No comments: